SEAP VR

SHOWROOM THỰC TẾ ẢO

Showroom thực tế ảo (VR Showroom) là giải pháp xây dựng không gian trưng bày thực tế ảo, mô phỏng sự vật, đối tượng bằng công nghệ 3D. Toàn cảnh cửa hàng, khu vực sản phẩm cho đến từng chi tiết nhỏ nhất được thể hiện một cách chân thật, sinh động nhằm thu hút sự tò mò và kích thích nhu cầu được sở hữu của khách hàng.

PHÂN LOẠI SHOWROOM THỰC TẾ ẢO

Showroom ảo 3D

(Sử dụng cho loại hình Showroom chưa có sẵn)

Showroom được thiết kế và mô phỏng trực quan 3D theo mục đích sử dụng, ngay cả khi chưa hề có showroom thật có sẵn. Loại hình này không bị giới hạn bởi vị trí, diện tích hay ý tưởng so với Showroom được thi công ngoài thực tế.

Showroom ảo cho nhãn hàng Mailands

Showroom Scan 3D

(Sử dụng cho loại hình Showroom thực tế đã có sẵn)

Scan 3D là công nghệ sử dụng thiết bị chuyên dụng là máy quét 3D để tiến hành thu thập dữ liệu, thông tin về hình dạng, kích thước của đối tượng sự vật, sự việc trong không gian thực tế. Những dữ liệu sau khi thu thập sẽ được xử lý chuyển đổi lên môi trường thực tế ảo, tức là môi trường 3D.

Showroom BoConcept

CÁC LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG SHOWROOM THỰC TẾ ẢO

Hiện nay, kinh tế số đang trở thành đặc trưng và là xu thế tất yếu trên thế giới, được nhiều quốc gia nghiên cứu, ứng dụng và phát triển. Đặc biệt, do tác động của đại dịch COVID-19, chuyển đổi số đã không còn là lựa chọn mà trở thành yêu cầu bắt buộc đối với mỗi quốc gia, doanh nghiệp. Các thương hiệu và nhà bán lẻ phải thích ứng với cách làm việc mới, bao gồm cả phương thức kinh doanh sản phẩm.

Khi chỉ thị giãn cách được thực hiện và người dân không thể đi mua hàng trực tiếp và tiếp thị truyền thống được chuyển sang hình thức số hóa, giải pháp hoàn hảo để tối ưu quy trình bán hàng là sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR).

Nike ra mắt trụ sở ảo Nikeland, bước đầu tiến vào Metaverse

Coca-Cola hợp tác với Tafi để thiết kế thiết bị đeo ảo cho các bộ sưu tập NFT đầu tiên của Coca-Cola trong Metaverse

2.1. THƯƠNG HIỆU ĐẲNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP – Showroom thực tế ảo là công cụ truyền tải thông điệp, giúp thương hiệu trở nên đẳng cấp, gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp một cách hiệu quả. Tạo ra sự khác biệt giữa thương hiệu của mình với những thương hiệu khác trên thị trường để tăng sức hút và tạo lợi thế cạnh tranh.

2.2. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THÔNG QUA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG – Chọn đầu tư vào phòng trưng bày thực tế ảo cho thấy bạn thật sự quan tâm đến trải nghiệm tiện ích của khách hàng, thái độ nghiêm túc trong kinh doanh, làm nổi bật nhận thức về nhận diện thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Những khẩu hiệu, châm ngôn, câu chuyện đằng sau của một doanh nghiêp sẽ được truyền tải toàn bộ thông qua một giao diện trải nghiệm chuyên nghiệp.

Virtual Showroom của Gucci

Virtual Showroom của Nissan

3.1. KHÔNG GIỚI HẠN VỊ TRÍ ĐỊA LÝ – Khách hàng đang ở bất cứ đâu trên Thế giới cũng có thể tiếp cận đến sản phẩm

3.2. TƯƠNG THÍCH TRÊN MỌI THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ – Khách hàng có thể quan sát toàn bộ gian hàng một cách cụ thể và xem được các sản phẩm đang quan tâm: nhìn, ngắm, dùng thử từ đa dạng góc khác nhau. Tất cả hành động di chuyển, tham khảo và mua sắm đều được thực hiện ngay tại chỗ, chỉ với nền tảng showroom thực tế ảo trên màn hình thiết bị thông minh.

3.3. KHÔNG GIỚI HẠN THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG – Cho phép khách hàng ghé thăm showroom trực tuyến để xem sản phẩm mọi lúc họ muốn.

Khi thực hiện chiến dịch Marketing trên các kênh Online và Offline, doanh nghiệp sẽ phải cùng lúc xây dựng, đăng tải và duy trì trên nhiều nền tảng và nhiều hình thức khác nhau. Giờ đây với Showroom VR, doanh nghiệp có thể tích hợp trên cùng 1 nền tảng tương tác Website giữa hình thức Showroom (offline) và các ấn phẩm digital (online)

4.1. SỰ KIỆN LIVE STREAM TRỰC TUYẾN

CHIẾN DỊCH BÁN HÀNG – QUẢNG CÁO SẢN PHẨM MỚI

4.2. SỰ KIỆN SÂN KHẤU ẢO

SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG LỚN CỦA THƯƠNG HIỆU

5.1. TƯ VẤN TRỰC TIẾP QUA NỀN TẢNG VIDEO CALL

Nền tảng video call tích hợp trong showroom giúp khách hàng mọi nơi được tư vấn và trao đổi với nhân viên bán hàng

5.2. Box chat tư vấn trực tiếp

Box chat link với Fanpage Facebook sẽ giúp thời gian trả lời và thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng

5.3. các nút ấn liên hệ trực tiếp

Nút gọi điện, Zalo, xem Website, Facebook, các nền tàng MXH luôn được hiển thị ở thanh công cụ, tiện lợi cho khách hàng CTA

5.4. Tính năng tour guide ảo

Tính năng này sẽ tích hợp một bạn Sales ảo hướng dẫn trực tiếp người xem. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng tham quan Showroom ảo một cách dễ dàng, tăng trải nghiệm về việc nghe – nhìn trong Tour.

5.5. Live chat – LIVE Tour guide

Tính năng video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm Tour 360 trên thiết bị thông minh. Từ đó khách cũng dễ dàng kiểm tra, sử dụng thử các tính năng của sản phẩm thông qua những chỉ dẫn và thông tin được cung cấp trong quá trình video call tương tác.

6.1. Gắn link mua hàng trực tiếp:

Nút mua hàng ngay trên sản phẩm, dẫn link sang Website thương hiệu, các sàn TMĐT,…

6.2. Giỏ hàng online:

Nút mua hàng ngay trên sản phẩm, khách hàng có thể duyệt qua danh mục sản phẩm, dịch vụ để mua sau hoặc ngay lập tức

6.3. thông số sản phẩm

Nút bấm ngay tại sản phẩm sẽ hiện ra bảng thông số kỹ thuật, đặc tính của sản phẩm

6.4. xoay 360 sản phẩm

Giúp khách hàng xem được chi tiết toàn bộ sản phẩm giống như cầm xem trực tiếp sản phẩm

6.5. minimap – di chuyển tự do trong không gian

Di chuyển tự do hoặc di chuyển bằng các nút ấn, khách hàng cũng có thể dễ dàng định vị vị trí bằng sơ đồ mini map. Tính năng này sẽ giúp cho khách hàng có thể biết được họ đang ở vị trí nào trong sơ đồ mặt bằng khu vực trải nghiệm. Họ có thể di chuyển sang các điểm khác một cách nhanh chóng khi cần thiết.

6.6. Âm thanh nền giới thiệu sản phẩm

Thuyết minh và âm thanh nền được thay đổi phù hợp trong từng khu vực sản phẩm. Khách hàng có thể tắt/bật nhạc theo nhu cầu.

6.7. tích hợp nhiều ngôn ngữ

Thông tin từ văn bản, hình ảnh, âm thanh đều tích hợp được nhiều ngôn ngữ khác nhau, phục vụ cho việc trải nghiệm của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Người dùng có thể tự động tùy chỉnh số lượng sản phẩm, thay đổi kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, chất liệu… chỉ với một nút chạm, tất cả đều nhờ công nghệ kỹ thuật số 3D ứng dụng trên nền tảng thực tế ảo. Với cách này khách hàng có thể dễ dàng tính toán món đồ phù hợp với nhu cầu. Chủ doanh nghiệp, cửa hàng không còn phải cập nhật số lượng, mẫu mã sản phẩm một cách thủ công, riêng lẻ trên hệ thống như với showroom truyền thống nữa.

8.1. TIẾT KIỆM CHI PHÍ THI CÔNG VÀ VẬN HÀNH SHOWROOM THỰC TẾ

  • Không mất chi phí thuê mặt bằng, thi công nội thất so với Showroom thật
  • Chi phí vận hành, duy trì sẽ hoàn toàn được lược bỏ
  • Bộ máy nhân sự trở nên tinh gọn hơn nhờ công nghệ VR và các tính năng đã được tích hợp.

8.2. KHÔNG PHỤ THUỘC ĐỊA ĐIỂM THỰC TẾ – KHÔNG GIỚI HẠN Ý TƯỞNG

  • Dễ dàng triển khai những dự án độc đáo, không gian trưng bày không bị giới hạn bởi các yếu tố thi công thực tế
  • Không giới hạn số lượng sản phẩm
  • Đa dạng phương tiện truyền tải nội dung: Text, ảnh, video, hiện vật 3D, hiệu ứng chuyển động và ánh sáng,…

Trong một chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm, lưu lượng truy cập của khách hàng là chỉ số quan trọng, thể hiện số lượt người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, việc thống kê lượng truy cập website là vô cùng cần thiết. Thông qua nền tảng showroom thực tế ảo, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, thống kê hiệu quả hoạt động.

9.1. Mẫu đăng ký tùy chỉnh

Thu thập thông tin khách hàng, sử dụng dữ liệu này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong và sau khi truy cập.

9.2. thống kê hoạt động

Báo cáo chi tiết giúp doanh nghiệp phân tích hiệu suất hoạt động và thời lượng ở lại của khách truy cập.

Một trong những lợi thế của nền tảng này là những doanh nghiệp hoàn toàn có thể trưng bày, rao bán sản phẩm online ngay ở giai đoạn ý tưởng mà không cần phải đợi sản phẩm thực tế được sản xuất, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, đánh giá được phản ứng của khách hàng và dễ dàng lan tỏa hình ảnh thương hiệu.