SEAP VR

7 Lý do doanh nghiệp cần ứng dụng VR Showroom vào kinh doanh

Hiện nay, kinh tế số đang trở thành đặc trưng và là xu thế tất yếu trên thế giới, được nhiều quốc gia nghiên cứu, ứng dụng và phát triển. Đặc biệt do tác động của đại dịch COVID-19, chuyển đổi số đã không còn là lựa chọn mà trở thành yêu cầu bắt buộc đối với mỗi quốc gia, doanh nghiệp. Các thương hiệu và nhà bán lẻ phải thích ứng với cách làm việc mới, bao gồm cả phương thức kinh doanh sản phẩm. Khi chỉ thị giãn cách được thực hiện và người dân không thể đi mua hàng trực tiếp và tiếp thị truyền thống được chuyển sang hình thức số hóa, giải pháp hoàn hảo để tối ưu quy trình bán hàng là sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR).

Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, việc đầu tiên bạn cần làm là thiết kế một phòng trưng bày bắt mắt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, có showroom thôi vẫn chưa đủ, doanh số bán hàng còn được quyết định bởi marketing, nhân viên sale, website hỗ trợ mua hàng… Tất cả công đoạn này sẽ được Showroom thực tế ảo (VR Showroom) hỗ trợ cho người kinh doanh chỉ với 1 nền tảng ứng dụng.

Showroom thực tế ảo là gì?

Showroom thực tế ảo (VR Showroom) là giải pháp xây dựng không gian trưng bày thực tế ảo, mô phỏng sự vật, đối tượng bằng công nghệ 3D. Toàn cảnh cửa hàng, khu vực sản phẩm cho đến từng chi tiết nhỏ nhất được thể hiện một cách chân thật, sinh động nhằm thu hút sự tò mò và kích thích nhu cầu được sở hữu của khách hàng. VR Showroom được tạo ra tương tự trải nghiệm một cửa hàng ở ngoài đời thật, cho phép khách hàng được di chuyển, tương tác, kiểm tra sản phẩm. Mục đích chính của VR showroom là đơn giản hóa hoạt động mua, bán, quảng bá hình ảnh thương hiệu theo cách đặt biệt và nâng tầm giá trị của sản phẩm, dịch vụ.

Hiện tại, giải pháp VR showroom đang được ứng dụng cho rất nhiều ngành hàng trên thị trường do nhu cầu trải nghiệm của khách hàng ngày càng tăng và đa dạng về hình thức truyền tải. Để tạo ra sự khác biệt và nâng tầm giá trị thương hiệu, các doanh nghiệp lựa chọn showroom thực tế ảo để tạo ra sức hút và thay đổi trải nghiệm mua sắm của khách hàng, từ đó thay đổi thị trường theo hướng có lợi cho mình.

7 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN ỨNG DỤNG VR SHOWROOM VÀO KINH DOANH.

1. GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU.

Thương hiệu đẳng cấp chuyên nghiệp: Showroom thực tế ảo là công cụ truyền tải thông điệp, giúp thương hiệu trở nên đẳng cấp, gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp một cách hiệu quả. Tạo ra sự khác biệt giữa thương hiệu của mình với những thương hiệu khác trên thị trường để tăng sức hút và tạo lợi thế cạnh tranh.

Nhận diện thương hiệu thông qua trải nghiệm khách hàng: Chọn đầu tư vào phòng trưng bày thực tế ảo cho thấy bạn thật sự quan tâm đến trải nghiệm tiện ích của khách hàng, thái độ nghiêm túc trong kinh doanh, làm nổi bật nhận thức về nhận diện thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Những khẩu hiệu, châm ngôn, câu chuyện đằng sau của một doanh nghiêp sẽ được truyền tải toàn bộ thông qua một giao diện trải nghiệm chuyên nghiệp.

2. TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỌI NƠI, MỌI NỀN TẢNG.

Không giới hạn vị trí địa lý: Khách hàng đang ở bất cứ đâu trên Thế giới cũng có thể tiếp cận đến sản phẩm.

Tương thích với mọi thiết bị điện tử: Khách hàng có thể quan sát toàn bộ gian hàng một cách cụ thể và xem được các sản phẩm đang quan tâm: nhìn, ngắm, dùng thử từ đa dạng góc khác nhau. Tất cả hành động di chuyển, tham khảo và mua sắm đều được thực hiện ngay tại chỗ, chỉ với nền tảng showroom thực tế ảo trên màn hình thiết bị thông minh.

Không giới hạn thời gian hoạt động: Cho phép khách hàng ghé thăm showroom trực tuyến để xem sản phẩm mọi lúc họ muốn.

3. THỰC HIỆN TOÀN BỘ CHIẾN DỊCH MARKETING VÀ SALES TRÊN MỘT NỀN TẢNG.

Khi thực hiện chiến dịch Marketing trên các kênh Online và Offline, doanh nghiệp sẽ phải cùng lúc xây dựng, đăng tải và duy trì trên nhiều nền tảng và nhiều hình thức khác nhau. Giờ đây với Showroom VR, doanh nghiệp có thể tích hợp trên cùng 1 nền tảng tương tác Website giữa hình thức Showroom (offline) và các ấn phẩm digital (online).

4. TĂNG HIỆU QUẢ LÀM VIỆC NHÂN VIÊN TƯ VẤN.

Với tính năng tour guide ảo, nền tảng sẽ tích hợp một bạn Sales ảo hướng dẫn trực tiếp người xem. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng tham quan Showroom ảo một cách dễ dàng, tăng trải nghiệm về việc nghe – nhìn trong Tour.

Ngoài ra, tính năng Live chat cho phép nhân viên tư vấn video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm Tour 360 trên thiết bị thông minh. Từ đó khách cũng dễ dàng kiểm tra, sử dụng thử các tính năng của sản phẩm hơn thông qua những chỉ dẫn và thông tin được cung cấp trong quá trình video call tương tác.

Nhân viên Sales ảo – SEAP Virtual

5. DỄ DÀNG CẬP NHẬT VÀ THAY ĐỔI MẪU MÃ CÁC SẢN PHẨM.

Người dùng có thể tự động tùy chỉnh số lượng sản phẩm, thay đổi kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, chất liệu… chỉ với một nút chạm, tất cả đều nhờ công nghệ kỹ thuật số 3D ứng dụng trên nền tảng thực tế ảo. Với cách này khách hàng có thể dễ dàng tính toán món đồ phù hợp với nhu cầu. Chủ doanh nghiệp, cửa hàng không còn phải cập nhật số lượng, mẫu mã sản phẩm một cách thủ công, riêng lẻ trên hệ thống như với showroom truyền thống nữa.

6. CHI PHÍ TỐI ƯU HƠN SHOWROOM THỰC TẾ.

Tiết kiệm chi phí thi công và vận hành showroom truyền thống: Thông thường khi sử dụng showroom thực tế, chủ doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để thuê và duy trì mặt bằng, nhưng với VR Showroom, tất cả chi phí sẽ được rút gọn. Bộ máy nhân sự trở nên tinh gọn hơn nhờ công nghệ VR và các tính năng đã được tích hợp.

VR Showroom giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai những dự án độc đáo, không gian trưng bày không bị giới hạn bởi các yếu tố thi công thực tế với số lượng sản phẩm không giới hạn. Nền tảng VR Showroom cung cấp đa dạng phương tiện truyền tải nội dung: Text, ảnh, video, hiện vật 3D, hiệu ứng chuyển động và ánh sáng,…

7. DỄ DÀNG ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH.

Trong một chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm, lưu lượng truy cập của khách hàng là yếu tố quan trọng, nó thể hiện số lượt người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, việc thống kê lượng truy cập website là vô cùng cần thiết. Thông qua nền tảng showroom thực tế ảo, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, thống kê hiệu quả hoạt động thông qua các tính năng:

Mẫu đăng ký tùy chỉnh: Thu thập thông tin khách hàng, sử dụng dữ liệu này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong và sau khi truy cập.

Thống kê hoạt động: Báo cáo chi tiết giúp doanh nghiệp phân tích hiệu suất hoạt động và thời lượng ở lại của khách truy cập.